Pale Moon

เว็บบราวน์เซอร์ที่ใช้ในปัจจุบันมักใช้ปริมาณทรัพยากรเครื่องโหดมากขึ้นโดยเฉพาะ RAM ที่มีเท่าไรก็แทบจะไม่พอใช้ถ้า RAM ไม่มากพอจริงๆ รอบนี้เรามาลองใช้โปรแกรม Pale Moon นี้กันที่ดึงเอาประสิทธิภาพ ปรับแต่งความเร็วเพิ่มเติมจาก เว็บเบราว์เซอร์ชื่อดังอย่าง โปรแกรม Firefox ซึ่งโปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมเว็บเบราว์เซอร์ตัวใหม่ที่สร้างมาให้มีขนาดเล็กไม่กินทรัพยากรบนเครื่องของผู้ใช้ โดยตัวโปรแกรมดึงเอาความสามารถเล็กๆ น้อยๆ บางส่วนของเว็บเบราว์เซอร์ Firefox มาอย่างละนิดเพื่อช่วยให้การใช้งานเป็นไปอย่างง่ายดายและรวดเร็ว ปรับแต่งประสิทธิภาพ ของการทำงานให้ ลงตัว มากยิ่งขึ้น

มาพร้อมกับการรองรับภาษาจากทั่วทุกมุมโลกมากกว่า 70 ภาษา โดยคุณไม่ต้องกังวลเลยว่าการใช้งานจะยุ่งยาก ตัวโปรแกรมนี้คุณสามารถ ใช้มันทำงานได้อย่างหลากหลายด้วยหน้าอินเตอร์เฟสที่ไม่ซับซ้อน ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับ Firefox โดยถ้าหากคุณเคย โหลด Firefox มาก่อนแล้ว การใช้ Pale Moon ก็คงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป พัฒนามาให้สามารถใช้งานได้ลื่นไหลกว่า Firefox โดยเฉพาะการเล่นไฟล์แฟลช (Flash) หรือเล่นเกมผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้รวดเร็วอีกด้วย

และถ้าหากผู้ใช้กำลังกังวลเกี่ยวกับส่วนเสริมหรือปลั๊กอิน (Plug-ins) ว่าจะมีหรือไม่ ทาง Pale Moon ก็มีฟังก์ชั่นดังกล่าวมาให้ได้ใช้งานโดยลักษณะของ ส่วนเสริมต่างๆ จะคล้ายกับส่วนเสริมของ Firefox เลยทีเดียว หากผู้ใช้ท่านใดที่มีความสนใจอยากลองเว็บเบราว์เซอร์ตัวใหม่นี้ก็สามารเข้าไป ดาวน์โหลดโปรแกรม นี้ได้ฟรีที่ทางเว็บไซต์ของผู้พัฒนาได้เลยครับ

By Slinger