MOBackup

โปรแกรมสำหรับช่วยเรื่องของ E-mail ที่หาได้ค่อนข้างยาก วันนี้แอดมินมีโปรแกรมดีๆ มาแนะนำกันนั่นคือ MOBackup มันถูกออกแบบมาให้เป็นเครื่องมือที่ง่ายต่อการสำรองข้อมูลโปรแกรมรับส่งอีเมลที่ติดตั้งบนเครื่อง (E-Mail Client Software) หรือการตั้งค่าต่างๆ ของโปรแกรม Microsoft Outlook

สามารถรองรับได้กับ Microsoft Outlook เวอร์ชัน 2000 ขึ้นไป (ยกเว้น Outlook Express) หรือแม้แต่ เว็บเบราว์เซอร์ ชื่อดังอย่าง โปรแกรม Internet Explorer โปรแกรม Microsoft Edge โปรแกรม Mozilla Firefox โปรแกรม Opera โปรแกรม Vivaldi โปรแกรม Google Chrome เป็นต้น Microsoft Outlook จะสามารถสำรองข้อมูลต่างๆ ได้อยู่แล้วด้วยโปรแกรมของมันในตัว

แต่ว่าโปรแกรม MOBackup นั้นจะสำรองข้อมูลได้สมบูรณ์กว่ามาก ซึ่งในเวอร์ชันนี้ จะบันทึกทั้งข้อมูลอีเมล ไฟล์แนบ รายชื่อ ปฏิทิน งานและบทความ รวมไปถึงรูปแบบและมุมมองการปรับแต่งฟอร์ม และอื่นๆ อีกมากมาย รองรับระบบปฏิบัติการตั้งแต่ Windows XP ขึ้นไป

รองรับโปรแกรม Microsoft Outlook เวอร์ชัน 2000 ขึ้นไป สำรองข้อมูลอัตโนมัติด้วยการ Batch File หรือ Desktop Link สำรองข้อมูลได้แม้โปรแกรม Outlook กำลังทำงานอยู่ รายงานผลการสำรองข้อมูลได้ผ่าน E-mail ที่เชื่อมต่อไว้ สามารถสำรองข้อมูลของเว็บเบราว์เซอร์ต่างๆ ได้มากมาย

By Slinger