Smart Defrag

คอมเริ่มอืดช้า หน่วง ทำยังไงก็ไม่หายสักทีแนะนำให้หาโปรแกรมสำหรับจัดการไฟล์มาใช้อย่าง โปรแกรม Smart Defrag ดูแลเครื่อง จัดการข้อมูลให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งในคอมของคุณไม่ได้มีเพียงโปรแกรมที่คุณใช้งานอย่างเดียวเท่านั้นนะ ยังมีไฟล์ Windows, Registry อีกมากมายที่ซ่อนเอาไว้เวลาคุณติดตั้งโปรแกรมแล้วลบออก มันจะไม่ออกตามไปด้วย รวมถึงเวลาติดตั้งไฟล์ก็จะมีไฟล์ประเภทนี้ไปฝังตัวตามที่ต่างๆ รกเครื่องไปหมดนั่นเอง

เจ้าโปรแกรมที่เราพูดถึงกันอยู่นี้เป็นโปรแกรมเรียงข้อมูล หรือ Disk Defragmenter เอาไว้ในการ ทำการจัดเรียงข้อมูล บนอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลอย่างอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลอบ่างฮาร์ดดิสก์ (Harddisk) ในทุกประเภท ทั้งฮาร์ดดิสก์แบบปกติธรรมดาในเครื่อง ฮาร์ดดิสก์ภายนอก (External Hard Disk) ฮาร์ดดิสก์พกพา (Portable Hard Disk) หรือ ฮาร์ดดิสก์แบบโซลิดสเตท (Solid-State Drive – SSD) ให้เป็นระบบ ระเบียบ ที่ได้รับการยอมรับสูงตัวนึงเลยทีเดียว

รายงานผลการจัดเรียงข้อมูลอย่างละเอียด ย้อนหลังได้ ในรูปแบบของกราฟ ดูง่าย เข้าใจง่าย สามารถบันทึกประวัติการ จัดเรียงข้อมูล อัตโนมัติ สำหรับการวิเคราะห์ (Analyze) และการ จัดเรียงข้อมูล (Defrag) ได้อย่างละเอียด สามารถลบไฟล์ขยะ (Junk File Clean) เพื่อเพิ่มพื้นที่ว่างบนฮาร์ดดิสก์ ของคุณได้ มีการอัพเดทข้อมูลของโปรแกรมบ่อยๆ ใช้เทคนิคก็จัดเรียงข้อมูลขั้นสูง มีภาษาให้เลือกใช้งานมากกว่า 35 ภาษา จากทั่วโลก รองรับระบบปฏิบัติการ Windows 8 / 8.1 และ Windows 10 สามารถ จัดเรียงข้อมูล แอปพลิเคชันเพื่อให้เข้าถึงได้รวดเร็วกว่าเดิม

By Slinger