Cool PDF Reader

สายเปิดไฟล์ PDF เป็นต้องปวดหัวเมื่อต้องหาโปรแกรมมาใช้งาน วันนี้แอดมินมีโปรแกรมดีๆ มาแนะนำ คือ โปรแกรม Cool PDF Reader อ่านและแก้ไขไฟล์ PDF ที่ถูกพัฒนาโดยทีมงาน PDF2EXE Software ใช้สำหรับเปิดอ่านไฟล์เอกสารตระกูล PDF และ ไฟล์หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-Book ที่มีขนาดเล็กมากๆ เพียง 3.5 MB แต่ความสามารถนั้น ไม่แพ้กับโปรแกรมที่มีขนาดใหญ่ๆ เลยทีเดียว

ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือ การซูมเข้า-ซูมออก (Zoom In – Zoom Out) การหมุนเอกสาร (Rotate View) หรือ ปรับทิศทางของเอกสาร รวมถึงการเปิดเอกสารแบบเต็มหน้าจอ (Full View) พร้อมสไลด์ดูแบบอัตโนมัติ (Automatic Slideshow) ก็สามารถทำได้เช่นกัน ไม่เพียงแต่จะใช้เปิดอ่านไฟล์ PDF หรือ ไฟล์ E-Book ได้

ยังมีฟังก์ชั่นเสริมอื่นๆ อีกมากมาย ที่สามารถใช้ประโยชน์ได้ เช่น การทำหน้าที่เป็น โปรแกรมแปลงไฟล์ สามารถแปลงไฟล์เอกสาร PDF ให้เป็นไฟล์รูปภาพ (Image File) นามสกุลต่างๆ ได้ พร้อมทั้งยังมีเครื่องมือสำหรับการ Crop เพื่อตัดในส่วนบางส่วนของหน้าที่ต้องการได้อย่างสะดวกรวดเร็ว นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชั่นสำหรับการใส่ ข้อความ (Text) และ ภาพกราฟฟิค (Graphic image) รูปแบบต่างๆ เข้าไปในหน้าเอกสารได้อย่างสวยงามและลงตัวอีกด้วย

By Slinger