WinLock

การใช้คอมพิวเตอร์ในปัจจุบันเปิดเผยกันมากขึ้น ทั้งคอมในออฟฟิสเองหรือนำคอมส่วนตัวไปใช้ตามที่สาธารณะต่างๆ มักไม่ค่อยมีความปลอดภัยสักเท่าไรนัก โปรแกรม WinLock โปรแกรมที่ช่วยล็อคหน้าจอคอมพิวเตอร์ส่วนตัวหรือสาธารณะให้มีความปลอดภัยมากขึ้น เวลาที่เราไม่อยู่ที่หน้าจอคอมฯ หมดห่วงเรื่องคนที่ต้องการเข้ามาขโทยข้อมูล และความเป็นส่วนตัวของคุณได้ด้วยโปรแกรมนี้เลย

สามารถควบคุมระยะเวลาที่คนอื่นจะมาใช้เครื่องของคุณได้ และมันทำงานแบบเงียบๆ จาก System Tray และการที่จะเข้าไปปรับแต่ง แก้ไขค่าต่างๆ นั้น คนที่จะเข้า จำเป็นจะต้องมีรหัสผ่าน (Password) จึงจะสามารถเข้าถึงการตั้งค่าต่างๆ ได้ ปกป้องส่วนที่สำคัญของคอมพิวเตอร์ ได้แก่แผงควบคุม (Control Panel) หรือแม้แต่ หน้าจอเดสก์ท็อป (Desktop Screen) ไฟล์รีจิสทรี (System Registry) ล็อคปุ่มสั่งการของวินโดว์ เช่น CTRL + ALT + Del หรือ CTRL + ESC อีกทั้งยังซ่อนปุ่ม Start และแถบ Taskbar ได้อีกด้วย ความสามารถเยอะจริงๆ โปรแกรม WinLock จะเริ่มต้นทำงานพร้อมกับการเข้าสู่ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ (Windows) นอกจากนี้แล้ว คุณสามารถเพิ่มข้อความ พร้อมกับ แจ้งเตือนผู้ที่กำลังใช้งานอยู่ทางเสียง และ กำหนดระยะเวลาการใช้งาน

และเมื่อถึงเวลา คอมพิวเตอร์ก็จะปิดตัว หรือชัตดาวน์ ลงในทันที ซึ่งสามารถแก้ไขเวลาได้จาก System Tray เช่นกัน นอกจากนี้ โปรแกรมล็อคคอม ยังล็อคการเข้าถึงเว็บไซต์ต่างๆ เหมาะสำหรับควบคุมลูกหลานเวลาเล่นคอมพิวเตอร์ และยังป้องกันการเข้าถึงไฟล์ โฟลเดอร์ โปรแกรม แฟลชไดร์ฟ ฮาร์ดไดร์ฟ และ Windows Explorer ได้ สำหรับการทำงานแบบองค์กร โปรแกรมล็อคคอม WinLock ก็สามารถช่วยคุณควบคุมเครื่องลูกๆ Client ได้ เช่น การล็อคเครื่อง จับภาพหน้าจอ ปรับปรุงโปรไฟล์ของความปลอดภัย และส่งป็อปอัพเตือน หน้าตาโปรแกรม WinLock ใช้งานง่าย มีความปลอดภัยสูง

By Slinger