Acronis True Image

หลายคนเบื่อกับการต้องสำรองข้อมูลมากมายที่มีในเครื่องยิ่งใช้มานานข้อมูลก็จะเยอะเอามากๆ ทำให้การ Backup ข้อมูลเป็นเรื่องน่าเบื่อนั่นเอง วันนี้แอดมินมีโปรแกรม Acronis True Image ถูกพัฒนาโดยบริษัท Acronis ซึ่งเป็นทีมผู้พัฒนาที่มาจากประเทศเยอรมัน (German) ที่เอาไว้ให้คุณสำรองข้อมูลต่างๆ ได้ทั้งหมดบน Storage หรือ Cloud Data ได้แล้ว โดยออกเวอร์ชันแรกตั้งแต่ปี ค.ศ. 2002 จวบจนปัจจุบันนี้ก็มีประสบการณ์ในวงการนี้มาแล้วมากกว่า 10 ปีด้วยกัน

ถ้าหากเอ่ยถึงโปรแกรมนี้ โปรแกรม Acronis True Image มันก็คือ โปรแกรมที่เอาไว้แบ็คอัพโปรแกรมต่างๆ ได้เกือบทุกชนิด ทุกประเภท ทั้งหมดที่คุณมีในระบบ ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลอีเมล ข้อมูลเพลง ข้อมูลไฟล์คลิปวิดีโอโปรด รูปภาพต่างๆ ข้อมูลไฟล์เอกสาร อาทิเช่น จาก โปรแกรม Excel และ โปรแกรม Word หรือแม้แต่ โปรแกรม Powerpoint เป็นต้น มันยังสามารถแบ็คอัพข้อมูลในส่วนของการตั้งค่าส่วนตัว (Personal Setting) ต่างๆ ที่คุณได้เซ็ตเอาไว้ในวินโดวส์ เพื่อความสะดวกสบาย และบ่งบอกความเป็นตัวคุณ

ใน โปรแกรม Acronis True Image ตัวนี้ คุณยังสามารถที่จะเลือกได้ว่า จะแบ็คอัพ หรือ สำรองข้อมูลทั้งหมด หรือจะเอาเฉพาะที่เลือก เฉพาะที่สำคัญนั่นเอง ยิ่งไปกว่านั้นยังเลือกได้อีกว่า จะสำรองข้อมูลกันบนเครื่องตัวเอง (Local Disk) หรือจะสำรองข้อมูลแบบออนไลน์ โดยใช้เทคโนโลยีคลาวด์ (Cloud Back) เพื่อให้คุณได้เข้าถึงข้อมูลสำคัญๆ ของคุณเองได้จากทุกที่ ทุกเวลา ผ่านอุปกรณ์พกพาอย่างเครื่องโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน หรือแม้แต่ แท็บเล็ต เป็นต้น โดยข้อมูลทั้งหมด มีระบบการเข้ารหัส และความปลอดภัยที่สูงมากๆ

By Slinger