ZMeter

สายฮาร์ดแวร์ควรมีเพราะโปรแกรมตัวนี้เอาไว้เช็คสถานะเครื่องโดยรวมซึ่งมีหลายค่าให้เลือกเช็ค เจ้าโปรแกรมตัวนี้มีชื่อว่า ZMeter ใช้แสดงสถานะการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์เปิดโชว์บนหน้าจอ Desktop ในรูปแบบ Widget รองรับการแสดงสถานะค่าต่างๆ ได้ เช่น Network (เครือข่าย), CPU (หน่วยประมวลผล), RAM (ค่าความจำชั่วคราว), Disk (พื้นที่เก็บข้อมูล) สามารถเปลี่ยนสี ขยายขนาด ปรับแต่งได้สะดวก

โปรแกรมสำหรับเช็คสถานะการใช้งานคอมพิวเตอร์ (Computer status) ค่ามิเตอร์ต่างๆ ของการทำงานภายในเครื่องไม่ว่าจะเป็น ค่าสถานะเครือข่าย (Network) ค่าการทำงานซีพียู (CPU) และการค่าอ่านข้อมูลบนดิสก์​ (Disk) ช่วยให้คุณสามารถรู้ได้ว่าเครื่องคุณมีทรัพยากรในการใช้งานเหลือเท่าไหร่ ใช้งานไปเท่าไหร่บ้าง แสดงบนหน้าจอ Desktop ของคุณ เคลื่อนย้ายไปมาบนหน้าจอได้สะดวก

สำหรับการใช้งาน โปรแกรมเช็คสถานะคอมพิวเตอร์ ZMeter คุณสามารถเปิดเพื่อแสดงผลการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์คุณได้ (Status) เปิดใช้งานในรูปแบบ Widget บนหน้าจอ เคลื่อนที่ไปมาได้ ปรับแต่งสีมืดและสว่างได้ ส่วนในรายการแสดงผลต่างๆ จะมี Network, CPU, RAM, และ Disk แสดงค่าการทำงานเป็นเปอร์เซ็นต์ อัตราการรับส่งข้อมูล ระยะเวลาการใช้งาน ทรัพยากรที่เหลืออยู่ ในเครื่องคุณ ดาวน์โหลดและติดตั้งได้สะดวก ไฟล์เล็กใช้งานง่าย ไม่หนักเครื่อง

By Slinger