Antivirus

การท่องเว็บเล่นเน็ต เล่นเกมส์ ทำงานในปัจจุบันเรียกได้ว่าง่ายมาก สามารถทำงานที่บ้านได้แล้วอย่าง Work from Home ก็ไม่ติดขัดอะไร แต่การมี โปรแกรม Antivirus ก็ช่วยให้เราปลอดภัยจากยุคไซเบอร์ที่โจรกรรมและ Hack ข้อมูลได้ยากขึ้นนั่นเอง โดยโปรแกรมเหล่านี้เปรียบเหมือนด่านหน้าที่คอยป้องกันและดักจับสิ่งแปลกปลอมต่างๆ ที่อยู่ในเครื่องหรือไฟล์ต่างๆ ของคุณให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น ไม่มีโปรแกรมอันไม่พึ่งประสงค์เข้ามาสิงอยู่แน่นอน

ค่ายโปรแกรมต้านไวรัสที่ได้รับความนิยมในช่วงนี้ ได้แก่ eScan, Avast, AGV, NOD32, Norton Ghost, Bullguard, Avira, Kaspersky, McAfee, Panda และค่ายอื่นๆ อีกมากมาย แต่ละตัวมีจุดเด่นจุดด้อยแตกต่างกันออกไปตามแต่ละค่าย แล้วแต่ความถนัดของค่ายนั้นๆ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือโปรแกรมที่เหมาะกับเราเลือกใช้งานแล้วรู้สึกไม่ยากเกินไปนั่นเอง โดยปัจจุบันราคาไม่แพงมากแล้ว ราคาเริ่มต้นส่วนใหญ่จะเริ่มที่ 500บาทขึ้นไป ถ้าไม่อยากให้ข้อมูลหายไปกับตาแนะนำให้มีติดเครื่องกันไว้

โดยทั้งนี้ทั้งนั้นการมีโปรแกรมเหล่านี้ไม่ได้สร้างความเสียายให้กับเครื่องของคุณ อีกทั้งยังช่วยขจัดความสงสัยและเน้นเรื่องความปลอดภัยการใช้งานคอมพิวเตอร์ของคุณได้ละเอียดมากขึ้น โดยไม่เปลืองทรัพยากรเครื่องของคุณทั้งพื้นที่ในการติดตั้ง การทำงานแบบ Real-Time ที่ไม่กินแรมมากเกินไป และอื่นๆ อีกมากมาย

By Slinger