VideoPad Video Editor

หากจะหาโปรแกรมตัดต่อวิดีโอสักตัวเป็นอะไรที่ยากมากด้วยฟังก์ชันที่มีมาให้ค่อนข้างจำกัดในเวอร์ชันฟรี ทำให้เราถูกจำกัดการใช้งานหลายๆ อย่าง เลยแนะนำ โปรแกรม VideoPad Video Editor มันถูกออกแบบมาเพื่อเน้นการใช้งานง่ายเป็นหลัก ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องมีความรู้เรื่องการใช้งานด้านการตัดต่อวิดีโอ ใดๆ มาก่อน ก็สามารถเริ่มต้นใช้งาน โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ ตัวนี้ได้ง่ายๆ

มันใช้หลักการลากแล้ววาง (Drag-and-Drop) เป็นหลัก คุณสามารถที่จะใส่เอฟเฟค อย่างเช่นการสลับหน้าจอ หรือเปลี่ยนฉาก (Transition Effects) ลูกเล่นที่มีให้มากกว่า 50 รูปแบบ ให้กับวิดีโอตัวโปรดของคุณได้ง่ายๆ พร้อมปรับความเร็ว (Speed) ช้าเร็ว ได้ตามใจต้องการ ให้ผลงานออกมาดูดี เป็นมืออาชีพมากที่สุด เพื่อให้คุณได้ไปรับชมกันบนเครื่องเล่นดีวีดี ดูกันบนคอมพิวเตอร์ หรือแม้แต่ อัพโหลดขึ้นไปเพื่อแชร์กันบนเว็บยูทูป เป็นต้น

ด้วยโปรแกรมนี้คุณสามารถที่จะนำวิดีโอ เพื่อเข้ามาใช้ตัดต่อได้จากหลากหลายแหล่ง ไม่ว่าจะเป็นจากกล้องวิดีโอดิจิตอล (DV Camcorder) จากแผ่นซีดี ดีวีดีหนัง หรือจาก โปรแกรมกล้อง และ {โปรแกรม Webcam} ต่างๆ ก็สามารถทำได้ เพราะมันมีคุณสมบัติของ โปรแกรมอัดวิดีโอหน้าจอ ดีๆ นี่เอง มันสนับสนุนตระกูลไฟล์วิดีโอ ชั้นนำ อย่าง AVI WMV MPV DiVX และอื่นๆ อีกมากมาย

By Slinger