Adobe ของแท้

อย่างที่รู้กันในวงกว้างว่า Adobe ค่อนข้างเป็นโปรแกรมที่ได้รับความนิยมสูงมาก และการผลักดันให้ใช้ Adobe ของแท้ ก็ค่อนข้างมากเช่นกัน เพราะในตลาดมีของเทียบออกมาค่อนข้างมากทีเดียว ทำให้เรารู้สึกไปว่าของแท้นั้นมีราคาที่จับต้องยากกันไปสักนิด แต่วันนี้อยากให้มาทำความเข้าใจว่า ของแท้นอกจากจะถูกต้องตามลิขสิทธิ์แล้ว ยังมาพร้อมฟีเจอร์อื่นๆ ที่ทีมพัฒนาอัพเดตกันมาตลอดให้ใช้กันได้ยาวๆ เลย

ก่อนจะไปต่ออยากให้ทำความเข้าใจก่อนว่า Adobe Creative Cloud (อะโดบี ครีเอทีฟ คลาวด์) คือชุดโปรแกรมจาก Adobe ที่ได้รวบรวมเอา เครื่องมือทุกอย่างที่ต้องการสำหรับนักออกแบบกราฟฟิก หรือ ครีเอทีฟ เพื่อใช้เนรมิตสร้างสรรค์ผลงานที่เยี่ยมยอดออกมา โดยสามารถทำงานได้ทั้งบนหน้าเครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป และบนคลาวด์ (Cloud) ซึ่งจะสามารถเชื่อมต่อหรือแชร์ไฟล์ผลงาน รวมทั้งสร้างและแก้ไขงานได้ทุกที่ทุกเวลา ผู้ใช้งานสามารถอัพเดทฟีเจอร์ หรือ ความสามารถของโปรแกรมใหม่ๆ ได้ฟรีอยู่ตลอดเวลาที่อยู่ในช่วงเวลาที่ใช้บริการ

โดยปัจจุบันถูกพัฒนาและจัดแพ็คเกจให้เลือกใช้ง่ายมาก ได้แก่ Adobe Document Cloud, Adobe Creative Cloud และ Adobe Creative Cloud for Team โดยในแต่ละแพ็คเกจจะมีโปรแกรมหลักๆ ให้ เช่น Photoshop, illustrator, light room เป็นต้น หากสนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Adobe Creative Cloud ตรงนี้เลย

By Slinger